2.8.55

ระบบใหม่ป้องกัน AFK

     สวัสดีเหล่า Summonner ทั้งหลาย
     หลังจากที่ได้ถามถึงการหาวิธีแก้ปัญหากับผู้เล่นที่ไม่อยู่หน้าจอในช่วงที่ทำการเลือก Champion เมื่อไม่อยู่ก็จะเกิดปัญหาที่ว่า ผู้เล่นคนนั้นจะถูกสุ่ม Champion ขึ้นมา และผู้เล่นก็อยากจะออกจากเกมส์ และเมื่อออกจากเกมส์มาก็ต้องรอเวลาในการหาห้องในครั้งต่อไปอีก แน่นอนว่าผู้เล่นก็จะต้องรู้สึกเซ้งเป็นธรรมดา
http://na.leagueoflegends.com/board/attachment.php?attachmentid=501788&d=1343921748      แต่วันนี้ได้เพิ่ม Option ขั้นมาคือ "ready check" เพื่อเป็นการแก้ปัญหานี้ในเบื้องต้น โดยเมื่อสามารถหาห้องได้ จะขึ้นตัวเลือกมาทั้งหมด 2 ตัวคือ "Accept" [ยอมรับ] กับ "Decline" [ปฏิเสธ] (แทนที่จากตัวเลือกเดิมคือ "Play Now" และ "Finish What I Was Doing") การเลือก Champion จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้เล่นทุกคนได้กดยืนยัน และต้องการที่จะเล่นเกมส์แล้วโดยการเลือก "Accept"
     ถ้าผู้เล่นได้กด "Decline" หรือไม่ได้เลือกตัวเลือกใดใดเลย เกมส์นั้นจะถูกยกเลิกทันที และสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นมีดังนี้:
- ถ้ามาคนเดียว หรือมาเป็นทีมแล้วสมาชิกทั้งหมดเลือก "Accept"  จะถูกส่งข้อมูลเพื่อค้นหาห้องอีกครั้ง
- ถ้ามาคนเดียวแล้วเลือก "Decline" หรือคนใดคนหนึ่งที่กด "Decline" ไปจะถูกยกเลิกในการหาห้องต่อ
- ถ้ามาเป็นทีมมีคนในทีมกด "Decline" หรือคนใดคนหนึ่งที่กด "Decline" ไปจะถูกยกเลิกในการหาห้องต่อ และจะกลับไปที่ล็อบบี้ที่รวมทีมกันมา
- คนที่กด "Decline" จะไม่ต้องรอเวลาในการหาห้องครั้งถัดไป และไม่สูญเสีย ELO แต่อย่างใด รวมถึงผู้เล่นที่ไม่ได้เลือกตัวเลือกใดใดด้วย

     ยังไงก็ลองติดตามกันต่อไปว่าระบบนี้จะสามารถช่วยลดจำนวนของผู้เล่นที่ AFK ได้รึเปล่านะ >_<
rjcombo rjcombo's Avatar  Senior Game Designer