29.7.55

Diana, Scorn of the Moon, Lore

 
ประวัติ ::
     เทพที่มีใจเด็ดเดี่ยว ผู้มีพลังอำนาจแห่งดวงจันทร์ Diana ได้เข้าร่วมในสงครามครูเสดที่มืดมิดเพื่อการต่อต้านกับเหล่านักรบที่บูชาแสงอาทิตย์แห่งเมือง Solari ถึงแม้ว่าเธอต้องการการยอมรับจากคนของเธอ ซึ่งการต่อสู้ของเธอตลอดหลายปีที่ผ่านมาช่างดูไร้ค่า ได้แต่สร้างความไม่พอใจแก่เหล่านักรบ เธอจึงได้ยื่นคำขาดแก่เหล่านักรบว่า จะเลือกที่จะยอมสยบต่ออำนาจแห่งจันทรา หรือจะตายด้วยคมดาบจันทร์เสี้ยวของเธอ !!!
แม้ว่าเธอจะเกิดที่เมือง Solari แต่ความอยากรู้อยากเห็นของเธอที่มีมากกว่าพพี่น้องคนอื่นๆ เธอได้แต่เฝ้าหาการปลอบโยน และคำแนะนำจากท้องฟ้าในยามค่ำคืน และได้แต่ตั้งคำถามไว้ในใจถึงอำนาจของแสงอาทิตย์ที่มีต่อสังคมที่เธออยู่ แต่ผู้อาวุโสในเมือง Solari ได้ตอบข้อสงสัยเธอด้วยการเยาะเย้ย และลงโทษเธอเพียงอย่างเดียว เธอก็ยังไม่ละความพยายาม ยังคงที่จะออกตามหาพลังของพระจันทร์ จนในที่สุดผู้อาวุโสก็ยอมที่รับฟังเหตุผลของเธอ
     4 ปีที่เธอพยายามศึกษาจะกระทั่งค้นพบรหัสลับภายในหนังสือคัมภีย์โบราณที่ถูกซ่อนเอาไว้ และเงื่อนงำนี้ได้พาเธอไปยังหุบเขาอันเงียบสงบบน Mount Targon เธอได้ค้นพบกับทางลับที่นำตัวเธอไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกปิดตายเอาไว้ ภายในนั้นได้พบกับภาพเขียนโบราณบนผนัง และชุดเกราะที่วางคู่อยู่กับดาบจันทร์เสี้ยวที่ถูกทำขึ้นมาอย่างประณีตสวยงาม ทั้งสองอย่างนี้ได้มีการจารึกสัญลักษณ์ของดวงจันทร์เอาไว้
     Diana ได้สวมใส่ชุดเหล่านั้น แล้วกลับมาให้ผู้อาวุโสดูในคืนนั้น เธอได้ประกาศว่าสิ่งของเหล่านี้ที่เธอได้พบเจอมาสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีผู้คนเคยนับถือบูชาจันทราจริง สิ่งที่เธอได้ค้นพบมานั้นได้สร้างความตกอกตกใจแก่ผุ็อาวุโส และสร้างความระส่ำระสายภายในเมือง ทุกคนต่างกลัว Diana และได้กล่าวหาว่าเธอเป็นพวกนอกรีด เหล่าผู้อาวุโสได้ลงมัติให้จับเธอมาลงโทษเธอให้ถึงแก่ความตาย Diana ได้แต่โกรธแค้น และเสียใจที่เหล่าผู้อาวุโสไม่ยอมรับเธอ ในตอนนั้นเธอได้จ้องมองไปบนท้องฟ้า และพระจันทร์ได้มอบพพลังมาให้กับเธอ ด้วยความแข็งแกร่งนั้นได้ทำให้เธอหลุดพ้นจากพันธนาการ และได้ก็ตวัดดาบจันทร์เสี้ยวกำจัดเหล่าผู้อาวุโสตายอย่างสิ้นซาก และเธอได้กลับไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์โบราณนั้น และได้ให้คำปฏิญาณว่า หากผู้ใดี่ปฏิเสธที่จะบูชาจันทราแล้วหล่ะก็ มันผู้นั้นจะต้องตาย !!!
"...แสงอาทิตย์ไม่ได้ส่องแสงเพื่อเปิดเผยความจริง แสงนั้นดีแต่ปิดหูปิดตาคน และเผาทำลายทุกอย่าง..." Diana