20.12.55

Lore: Vi,the Pitover Enforcer


ประวัติ ::
     ทุกปัญหาที่ Vi ต้องพบเจอเหมือนกับกำแพงอิฐที่ขวางกันซึ่งถูกทำลายได้อย่างง่ายดายจากกำปั้นอันทรงพลังของเธอ ถึงแม้ว่าเธอเติบโตขึ้นในโลกของความไม่ยุติธรรม แต่ Vi ก็รู้หน้าที่ในการให้บริการตามแบบอย่างของกรมตำรวจเมือง Pitover เธอมีบุคลิกที่ก๋ากั่น มีอารมณ์ขบขัน และมักไม่ค่อยทำตามคำสั่่งที่มีอยู่เสมอๆ จึงมักทำให้คู่หูของเธอคือ Caitlyn โกรธอยู่บ่อยๆ แต่นายอำเภอของเมือง Pitover ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า Vi เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการปราบปรามเหล่าอาชญกร
     เด็กน้อยที่เกิดขึ้นอยู่เขตที่ไร้ซึ่งกฎหมายของ Pitover Vi มีการเรียนรู้ที่จะขโมยและมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงเพื่อได้ในสิ่งที่เธอต้องการ เธอได้ขโมยและได้เลียนแบบฮารฺ์ดแวร์มา ทำให้เธอมีทักษะในการประดิษฐ์ที่เก่งกาจ การใช้ชีวิตข้างถนนทำให้เธอรู้จักการเอาตัวรอด เมื่อเธอมีอายุได้ 6 ขวบ เธอก็ได้เข้ารวมกลุ่มอาชญากรรมที่มีการกระทำผิดต่อเด็ก และได้นำตัวเธอไปยังแหล่งกบดาน จนกระทั่งเธออายุ 11 ปี เธอได้กลายเป็นผู้สวมรู้ร่วมคิด และเธอกลับรู้สึกชื่นชอบความตื่นเต้นทุกครั้งที่ออกปล้น
     แต่แล้วทัศนคติของ Vi ก็เปลี่ยนไปเมื่อเกิดการจู่โจมที่เหมือนแร่ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่สุดแสนจะเลวร้าย ถึงจุดที่เธอต้องตัดสินใจ และมีเพียงตัวเลือกแค่ 2 ทางเท่านั้นคือ เธอจะหนีออกไปคนเดียว หรือช่วยเหลือคนงานเหมืองก่อนที่เหมืองแห่งนี้จะถล่มลงมา Vi เลือกที่จะเป็นฮีโร่เธอได้หาทางที่จะช่วยคนงานเหมืองออกจากซากปรักหักพัง เธอได้พบหุ่นยนตร์ที่ทำงานในการขุดเจาะเหมืองแร่ ในทันใดนั้นเธอได้ทำการดัดแปลงให้กลายเป็นถุงมือกลชั่วคราวขึ้นมาก่อนที่จะทำการติดตั้งไปบนมือเล็กๆ ของเธอ เธอได้ทำการเหวี่ยงหมัดอันทรงพลังเพื่อทำลายหินที่ขวางทางจนแตกออก และสามารถช่วยให้คนงานเหมืองเหล่านั้นหนีรอดออกมาได้
    
หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น Vi ก็ได้ถอนตัวออกมาจากแก๊งและกลับไปใช้ชีวิตเป็นอาชญากรผู้โดดเดี่ยว ที่จะขโมยของเฉพาะอาชญากรด้วยกันเองเท่านั้น ในปีเดียวกันนั้นเธอได้ทำการปรับปรุงเจ้ากำปั้นสุดแก่งนั้นเป็นอย่างแรก และตามด้วยชุดเกราะสวมใส่เพื่อทำให้การปล้นนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายขึ้น ในที่สุดวีรกรรมของเธอได้ไปถึงหูของนายอำเภอของเมือง Pitover และ Caitlyn ที่อยากให้มีการจับกุม Vi เพื่อมารับโทษ แต่ Caitlyn กลับเสนอกับนายอำเภอให้ Vi เข้ามาทำงานรับใช้ประชาชนโดยทำหน้าที่ในการเป็นตำรวจที่สมบูรณ์แบบให้ได้ Caitlyn จะทำทุกทางเพื่อให้ Vi อยู่ในระเบียบและทำตามคำสั่งให้ได้ จากนั้นพวกเขาก็กลายเป็นคู่หูที่ทำงานร่วมกันเป็นผู้ผดุงความติธรรมที่เหล่าอาชญากรทั้งหลายใน Pitover ต้องหวั่นเกรง !!!


" แย่จังนะ ฉันมีหมัด 2 หมัดแต่คุณมี 1 หน้า "
--Vi