10.1.56

Lore :: Thresh,the Chain Warden




ประวัติ ::
     Thresh เป็นนักฆ่าที่ชั่วร้ายผู้ซึ่งกระหายการทรมานสิ่งมีชีวิตต่างๆด้วยโซ่ของเขา ใครก้ตามที่สบตาหรือเห็นหน้าอันสยองของเขาจะไม่มีทางรอดไปได้ เขาจะเหลือแต่ศพที่น่าสงสารไว้และเข้าไปฉีกวิญญาณของเหยื่อแล้วก้มาขังในโคมไฟแสงสีเขียวของเขา The Chain Warden สนุกสนานกับการทรมานเหยื่อด้วยความซาดิสทั้งก่อนและหลังความตายของเหยื่อ ภารกิจอันชั่วร้ายของเขาไม่มีที่สิ้นสุด เขาเดินทางไปทั่วทุกที่เพื่อจะหาวิญญาณมาสะสม
     Thresh ได้สำรวจ Valoranอย่างรอบคอบ  เขาจะเลือกเป้าหมายที่อยู่คนเดียว แล้วเขาจะให้ความสนใจอย่างมากกับวิญญาณที่เขาได้มา เขาเห็นวิญญาณเป็นของเล่นและกัดกร่อนความดีทีล่ะน้อยของวิญญาณที่น่าสงสารด้วยความชั่วและอาการบ้าๆของเขา ทันทีที่เขาเห็นวิญญาณ เขาจะไม่มีวันปล่อยมันจนกว่าเขาจะได้เป็นเจ้าของ หลังจากนั้นเขาจะพาวิญญาณที่เขาจับได้ไปยัง Shadow Isles เพื่อทำสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวเหนือความจินตนาการ ทั้งหมดนี้เป็นจุดประสงค์หลักของเขา
     ไม่ค่อยมีคนที่รู้ถึงอดีตของ the Chain Warden และข้อมูลต่างๆก้มีเพียงบนบทกวีกล่อมเด็กและในเรื่องเล่าในแคมป์ไฟ พวกเขาได้เล่าถึงผู้คุมซาดิสคนนึงเมื่อหลายศตวรรษที่แล้วผู้ที่ซึ่งชื่นชอบการทรมานนักโทษของเขา ด้วยความทรหดและโหดร้าย เขาใช้หลักการหลายๆแบบเพื่อที่จะทำลายจิตใจของนักโทษก่อนที่ร่างกายของพวกเขาจะตายอย่างสยดสยอง โซ่เป็นสิ่งที่ผู้คุมให้ฉายากับมันว่าอุปกรณ์แห่งความทรมาน เสียงกรีดร้องของนักโทษเป็นสัญญาณในการมาถึงและการทรมานของนักโทษที่เขาไปหา ยุคมืดของเขากำลังจะไปได้สวยจนกระทั่งนักโทษของเขาได้หลบหนีออกมาระหว่างเหตุการณ์จลาจล พวกนักโทษได้จัดการกับเขาด้วยความไร้ปราณีและไร้ศีลธรรมโดยการแขวนคอเขาด้วยโซ่ของเขาเอง และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของวิญญาณผู้น่ากลัวที่รู้จักกันในนาม Thresh หรือชื่อต่างๆตามเรื่องเล่า
     ตอนนี้ Thresh ได้หลอกหลอนคนทั่วทั้งแผ่นดิน เหลือไว้ให้แต่ความกลัวและสิ้นหวัง อย่างไรก็ตาม มันก็มีจุดประสงค์อีกอย่างในแผนการอันชั่วร้ายของเขาในขณะที่เขาก็กำลังขาดแคลนวิญญาณอยู่ เขากำลังค้นหาวิญญาณที่แข็งแกร่ง และความปรารถนาของเขาคือต้องการทำลายจิตใจของนักรบ Valoran ที่แข็งแกร่งทั้งหลายแหลให้หมดไป  


ไม่มีอะไรจะชื่นใจไปกว่าการที่แยกชิ้นส่วนจิตใจออกจากกัน, ชิ้นต่อชิ้น
- Thresh

ขอขอบคุณ "William" ที่ช่วยแปลประวัติกันมาด้วยค่ะ >w<