21.3.56

Journey Into The Freljord II: The Winter’s Claw

ย่างเข้าสู่อาณาเขตของเผ่า Winter’s Claw

“ยิ่งเดินทางเข้าไปในแผ่นดินที่ Sejuani ปกครองมากเท่าไหร่ ประเทศ Freljord ก็เหมือนจะหนาวเหน็บขึ้นมากเท่านั้น... ถ้าไม่มีหิมะที่ตกลงมาช่วยกลบให้ ฉันคงต้องง่วนอยู่กับการลบร่องรอยการเดินทางของฉันอยู่แน่ๆ เพราะฉันรู้ดีว่า พวกเราเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญในพื้นที่แถบนี้

ในขณะที่เข้าใกล้กับชายแดนของ Winter’s Claw พวกเราได้เดินทางผ่านซากที่ไหม้เป็นจุลของหมู่บ้าน Avarosan

รอยกีบม้านับหลายร้อยรอยกระจัดกระจายไปในทุกทิศทาง

‘สมาชิกเผ่าที่ตายไปเลือกที่จะจงรักภักดีต่อ Ashe ต่อหน้าชนเผ่า Winter’s Claw งั้นเหรอ?’

‘นี่คือสิ่งที่ศัตรูของ Sejuani จะได้รับใช่ไหม?’

สิ่งหนึ่งที่ฉันอธิบายไม่ได้ก็คือ สภาพหมู่บ้านของเผ่า Avarosan อีกแห่งหนึ่งที่พวกเราพบ...

หมู่บ้านนี้ถูกทิ้งร้างไว้โดยไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือขัดขืนอะไรทั้งนั้น ถึงแม้ว่าธงของ Avarosan ที่ห้อยอยู่ตามกระท่อมจะถูกฉีกทำลายเป็นชิ้นๆ ไปหมดแล้วก็เถอะ

‘หรือคนในหมู่บ้านจะหนีไปหมดเสียก่อน?’ ”

-------------------------------------------------

ณ ค่ายของ Sejuani

"Val พบกลุ่มทหารของ Winter’s Claw อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่ๆเราอยู่ ถ้าไม่มี Val ฉันคงตายไปแล้ว

พวกเราหมอบหลบอยู่นอกเส้นทางลาดตระเวน และทหารพวกนั้นก็เดินทางผ่านไปโดยไม่เห็นพวกเรา หลังจากนั้น เราก็สะกดรอยตามพวกนั้นไปยัง ค่ายของ Sejuani

กลุ่มทหารอีกหลายกลุ่มเข้ามารวมกับกลุ่มแรกที่เราเจอ แต่ละกลุ่มหอบของที่ได้มาจากการชนะสงครามเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ เสบียงอาหาร และทหารหน้าใหม่ (ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดสำหรับฉัน)

เพราะเหตุุนี้ฉันจึงเข้าใจได้ทันทีว่า จริงๆแล้ว สมาชิกในหมู่บ้าน Avarosan แห่งที่สองไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่หันมาเข้าร่วมกับ Winter’s Clawอย่างเต็มใจต่างหาก

ผู้ที่จงรักภักดีต่อ Ashe มากที่สุดคนหนึ่งอธิบายความเป็นอยู่ของชนเผ่า Winter’s Claw ให้ฉันฟังว่า เต็มไปด้วยความหิวโหย อีกทั้งยังเป็นแหล่งซ่องสุมของโจรจรจัด...

กลับกัน สิ่งที่พวกเราเห็นคือ เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ค่ายได้จัดการเฉลิมฉลองด้วย อาหารกับเครื่องดื่มมากมาย (เน้นไปที่การดื่มซะมากกว่า)

ฉันมีโอกาสได้เห็น Sejuani แค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ... เธอดูน่าสะพรึงกลัวมาก เมื่อเธอนั่งอยู่บนหลังของสัตว์สงครามตัวมหึมาตัวนั้น

อย่างไรก็ตาม เธอก็ยังลงมาร่วมดื่มกินกับคนของเธอด้วย
ทหารโห่ร้องชื่อของเธอไปทั่วค่า

ดูเหมือนว่า Sejuani จะเป็นมากกว่าผู้ทำลายล้างอย่างที่คนอื่นเรียกกัน จริงๆแล้วเธอก็มองหาทางที่จะรวมชนเผ่าทั้งหมดในประเทศ Freljord ให้เป็นหนึ่งเดียว ไปพร้อมๆกับการพัฒนาเผ่าของเธอให้เติบโตยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นไปอีก

สิ่งที่ฉันพบเห็นมาทั้งหมดถือว่าผิดจากที่คาดไว้มาก… Val และฉัน จะมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเพื่อค้นหาผู้ที่ยังภักดีกับ Avarosan

ถ้า Sejuani มีความสามารถรวบรวมทหารได้ง่ายพอๆกับความสามารถในการทำลายของเธ

ประเทศ Freljord ที่อยู่ใต้อำนาจการปกครองของ Winter’s Claw คงจะต้องกลายเป็นหนามยอกอกของประเทศ Demacia

‘เผ่าของ Ashe กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงอยู่หรือไม่นะ?’”
ทาง TheSkinner ต้องขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก Anak Gunn Mongkarach 
ติดตามตอนที่ 1 ได้ที่นี่เลยนะจ้า ::
http://loltheskinner.blogspot.com/2013/03/journey-into-freljord-1-avarosan.html