16.3.56

Journey Into The Freljord 1: The Avarosan

เขียนจากมุมมองของ Quinn
ปล. Quinn ชอบเขียนบันทึกเล่าเรื่องต่างๆให้น้องชายที่ตายไปแล้วฟัง

“พายุสงครามกำลังปกคลุม Freljord (เฟรล์ยอร์ด)
ข่าวลือเกี่ยวกับการปะทะกันระหว่างเผ่าทั้งสามเผ่า ได้แพร่สะพัดมาเป็นเวลาหลายเดือน แต่ดูเหมือน Demacia (เดอมาเซีย) พึ่งจะหันมาให้ความสนใจตอนนี้

ประเทศ Freljord ยังคงความแตกแยก และแบ่งพรรคแบ่งเผ่าจากกันมาเป็นเวลาหลายศตวรรษ แต่ถึงกระนั้น ถ้าทั้งสามเผ่าหันมาจับมือกัน กองทัพ Freljord พร้อมทั้งเหล่าคนเถื่อนคงยกทัพมาโจมตีเราแน่

นี่คงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ใครซักคนควรจะตระหนักถึงอันตรายต่อ Demacia ซักที

เจ้าชายจาร์วานทรงอนุญาติให้ฉันออกเดินทางไปรวบรวมข้อมูล
Val และฉันจะออกเดินทางคืนนี้แหละ”

--------------------------------------------------------------

ณ ค่าย Avarosan (แอฟวาโรซัน) ตอนใต้ของ Freljord

“จากที่ฉันเคยได้ยินได้ฟังมา คนมักจะพูดถึงประเทศ Freljord เหมือนกับเป็นสถานที่ๆ ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งความเจริญในด้านวัฒนธรรม

‘ถ้าแกไม่ตายด้วยความหนาว ก็ตายด้วยน้ำมือคน ทหาร Demacia ชอบพูดถึง Freljord ว่างั้น’

ฉันไม่คิดเลยว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นแบบนี้ที่ค่าย Avarosan
นี่ถ้าไม่เห็นภูเขาหิมะไกลๆ ฉันคงคิดว่าที่นี่เป็นแถบชนบทของประเทศ Demacia และไม่ใช่ฐานที่มั่นของเหล่าคนเถื่อนเป็นแน่

เห็นได้ชัดเลยว่า Ashe (แอช) ผู้ซึ่งปกครองค่ายแห่งนี้ ได้พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนแถวนี้ให้ดีขึ้นมาก หากนับจากการเยี่ยมเยียนของทูตครั้งล่าสุดที่เราส่งมาเมื่อหลายปีที่แล้ว

ที่นี่ไม่มีการสู้รบระหว่างคนเถื่อนเร่ร่อนอีกแล้ว ผู้คนดูเหมือนจะปรับตัวให้เข้ากับความยากลำบากของ Freljord ได้ระดับหนึ่ง พวกเค้าริเริ่มทำการเกษตร อีกทั้งยังเริ่มมีการเสริมสร้างรากฐานอารยธรรมของตัวเองขึ้นมา (ตึกรามบ้านช่อง ภาษา การวางตัว ศิลปะ เครื่องแต่งกาย ฯลฯ)

Ashe เป็นผู้ที่มีความสามารถในด้านการทูต เธอมีความเป็นผู้นำที่เจิดจรัสผ่านความสดใสของวัยสาว แม้แต่ Val ยังชอบเธอเลย (แทบเป็นไปไม่ได้เลยนะ)

Ashe เดาว่าพวกเราเดินทางมาที่นี่เพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ แต่เธอยืนกรานว่าเธอไม่ต้องการมัน ‘พวกเราจะสู้สงครามของเรา ด้วยตัวเราเอง,’ เธอบอก

แม้ Ashe มั่นใจในคนของเธอ และหมายความเหมือนอย่างที่เธอพูดจริงๆ แต่ฉันก็ยังสามารถเห็นความไม่มั่นใจกับความแตกแยกทางความคิดจากคนรอบๆข้างของเธอได้... Val จะตื่นตัวเวลาที่อยู่ใกล้คนพวกนี้ แถมยังรู้สึกถึงความไม่สบายใจพวกเค้าได้ด้วย

แม้บางคนจะตั้งใจทำไร่ทำสวนอย่างมีความสุข อีกหลายๆคนก็ยังคงถือเครื่องมือการเกษตรเหมือนกับถืออาวุธ... พวกเค้ากำลังรอสงคราม ไม่ได้คิดจะรอฤดูเก็บเกี่ยว

ฉันได้พูดคุยกับคนในเผ่านิดหน่อย… เสียงหมู่มากมั่นใจในตัว Ashe ว่าเธอคือผู้นำที่เหมาะสมที่สุดของ Freljord พวกเค้าเชื่อว่าเธอจะเป็นผู้รวมแผ่นดินนี้ให้เป็นหนึ่งได้... แม้คำพูดจะบ่งบอกว่ามั่นใจ แต่นัยตายังคงมีความเคลือบแคลงอยู่

Sejuani… พวกเค้ากระซิบชื่อนี้ไปมาด้วยความกลัว เธอคือผู้นำของเผ่า the Winter’s Claw

เห็นได้ชัดว่า คนของ Ashe หวาดกลัวกำลังและความดุร้ายของ Sejuani

ตอนเช้ามืด... Val และฉันจะออกเดินทางไปสืบเหตุการณ์แถวๆ อาณาเขตที่ Sejuani ปกครองอยู่ซักหน่อย

จากนั้นเราคงจะกะประมาณได้ว่า กำลังคุกคามจาก Sejuani มีมากแค่ไหน-- ทั้งต่อ Freljord และต่อ Demacia”
ทาง TheSkinner ต้องขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก Anak Gunn Mongkarach