Summoner’s Rift
Gold adjustments
- ทองที่ได้รับจากระบบโดยอัตโนมัติจะถูกปรับขึ้นจาก 13g ต่อ 10 วินาที เป็น 16g ต่อ 10 วินาที แต่ทองที่ได้รับจากการเก็บเงินในเลนหรือในป่าจะถูกปรับลดลงเล็กน้อย
- Melee Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานลดลงจาก 22g เหลือ 20g
- Ranged Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานลดลงจาก 16g เหลือ 15g
- Siege Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 27g เป็น 40g
- Siege Minion :
มูลค่าทองที่จะได้รับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเวลาเพิ่มขึ้นจาก 0.5 วินาที เป็น 1 วินาที
- มูลค่าทองที่ได้รับจาก Minion จะถูกปรับเปลี่ยนลดลงจากทุกๆ 180 วินาที เป็น ทุกๆ 90 วินาที
Kill and Death streak adjustments
- โบนัสทองที่ได้รับจากการฆ่าต่อเนื่องลดลงจาก 600g เหลือ 500g
- ทองที่ได้รับจากการฆ่าต่อเนื่องและฆ่าแชมเปี้ยนตัวเดิมต่อเนื่องจะได้รับเร็วขึ้นกว่าเดิม 50%
- ตัวอย่าง : เมื่อผู้เล่นฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้ามได้ต่อเนื่อง 4 ตัวติดจะได้รับเงิน 500g จากที่เมื่อก่อนต้องฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้าม 8 ตัวติดถึงจะได้รับเงิน 500g
- ตัวอย่าง : ผู้เล่นที่ตายต่อเนื่อง 4 ครั้งติดจะมีมูลค่า 126g จากที่เมื่อก่อนต้องตาย 6 ครั้งติดถึงจะมีมูลค่าในการตาย 126g
Assist Gold
- โบนัสทองที่ผู้เล่นคนอื่นๆ จะได้รับเมื่อมีส่วนช่วยเหลือในการฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้ามจะลดลงจาก 158% เหลือ 150%
Jungle
- ภาพรวม
- ความยากลำบากในการฟาร์มป่าจะเพิ่มขึ้น
- ความยากและผลตอบแทนที่จะได้รับจากมอนสเตอร์ขนาดใหญ่จะถูกกระจายไปตามแคมป์ต่างๆ
- ผลตอบแทนโดยรวมได้ถูกกระจายไปยัง 3 แคมป์หลักๆ ได้แก่ Wolves, Wraiths และ Golems
- ไอเทมในการฟาร์มป่าใหม่ๆ จะถูกเพิ่มขึ้น และไอเทมเก่าๆ จะได้รับการเปลี่ยนแปลง
- การเปลี่ยนแปลงของ Leashing
- มอนสเตอร์ป่าในแพทช์นี้จะโจมตีเป้าหมายที่อยู่ใกล้ที่สุดแทนที่จะวิ่งไล่เป้าหมายเดิม
- เมื่อใดก็ตามที่มอนสเตอร์มีการเปลี่ยนเป้าหมายถือว่าเป็นการ Leash ซึ่งจำนวนเงินสูงสุดที่ได้รับจากมอนสเตอร์ป่าหลังจากที่มีการ Leash จะถูกเปลี่นแปลงใหม่จาก 3 เป็น 10
- มอนสเตอร์ป่าจะสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนเพิ่มขึ้น 50% อย่างเช่น Summon Voidling ของ Malzahar หรือ Jack In The Box ของ Shaco
- ระบบ Banking เป็นระบบที่เพิ่มมูลค่าของมอนสเตอร์ป่าที่ไม่ถูกฆ่าทิ้งเป็นระยะเวลานาน ซึ่งผู้ที่ฆ่ามอนสเตอร์เหล่านั้นจะได้รับผลตอบแทนมากขึ้นเล็กน้อย
- Gaint Wolf
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 550 หน่วยเป็น 900 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 31 หน่วยเป็น 40 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 24 หน่วยเป็น 35 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.44 หน่วยเป็น 0.7 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 40g เป็น 44g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.43g เป็น 0.65g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับเพิ่มขึ้นจาก 128 หน่วยเป็น 153 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.5 หน่วยเป็น 2.3 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 510 หน่วยเหลือ 443 หน่วย
- พลังโจมตีคริติคอลลดลงจาก 300% เหลือ 150%
- Wolf
- พลังชีวิตพื้นฐานลดลงจาก 360 หน่วยเหลือ 300 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 16.5 หน่วยเป็น 25 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานลดลงจาก 14 หน่วยเหลือ 8 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.286 หน่วยเป็น 0.43 หน่วย
- ทองที่ได้รับลดลงจาก 5g เหลือ 4g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.054g เป็น 0.081g
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.2136 หน่วยเป็น 0.32 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 510 หน่วยเหลือ 443 หน่วย
- พลังโจมตีคริติคอลลดลงจาก 200% เหลือ 150%
- Wraith
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 400 หน่วยเป็น 750 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 28 หน่วยเป็น 39 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 25 หน่วยเป็น 35 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.5 หน่วยเป็น 0.75 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์ลดลงจาก 33g เหลือ 25g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.48g เป็น 0.72g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับลดลงจาก 105 หน่วยเป็น 103 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.4 หน่วยเป็น 2.1 หน่วย
- ระยะในการโจมตีลดลงจาก 650 หน่วยเหลือ 300 หน่วย
- Lesser Wraith
- พลังชีวิตพื้นฐานลดลงจาก 275 หน่วยเหลือ 250 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 12.1 หน่วยเป็น 18 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานลดลงจาก 17 หน่วยเหลือ 10 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.2195 หน่วยเป็น 0.33 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์ลดลงจาก 4g เหลือ 3g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.036g เป็น 0.054g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับลดลงจาก 22 หน่วยเป็น 15 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.1064 หน่วยเป็น 0.16 หน่วย
- Big Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 950 หน่วยเป็น 1,000 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 37 หน่วยเป็น 48 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.05 หน่วยเป็น 1.6 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 40g เป็น 45g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.38g เป็น 0.8g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับเพิ่มขึ้นจาก 117 หน่วยเป็น 137 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.55 หน่วยเป็น 2.4 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 300 หน่วยเป็น 350 หน่วย
- ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 100 หน่วยเป็น 150 หน่วย
- ป้องกันเวทย์ลดลงจาก 0 หน่วยเป็น -10 หน่วย
- Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 450 หน่วยเป็น 500 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 25 หน่วยเป็น 37 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.84 หน่วยเป็น 1.3 หน่วย
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.15g เป็น 0.23g
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.08 หน่วยเป็น 1.6 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 300 หน่วยเป็น 350 หน่วย
- ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 100 หน่วยเป็น 150 หน่วย
- ป้องกันเวทย์ลดลงจาก 0 หน่วยเป็น -10 หน่วย
- Ancient Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 1,350 หน่วยเป็น 1,500 หน่วย
- Lizard Elder
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 1,350 หน่วยเป็น 1,500 หน่วย
- Young Lizard
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 250 หน่วยเป็น 300 หน่วย
- Dragon
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 3,200 หน่วยเป็น 3,500 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 200 หน่วยเป็น 240 หน่วย
- ระยะโจมตีลดลงจาก 500 หน่วยเหลือ 350 หน่วย
- Baron Nashor
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 8,000 หน่วยเป็น 8,800 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 125 หน่วยเป็น 140 หน่วย
Twisted Treelin
- ระยะเวลาตายสำหรับผู้เล่นที่เลเวลน้อยจะเพิ่มขึ้น และสำหรับผู้เล่นที่มีเลเวลมากจะลดลง
- ลดค่าประสบการณ์ที่ได้รับของผู้เล่นที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงลง
- เพิ่มคำแนะนำเกี่ยวกับโบนัสการฟื้นฟูมานา
- Tweaked Altar vision rules
- Neutral altars จะไม่แสดงวิสัยทัศน์รอบด้าน
- แชมเปี้ยนที่หายตัวได้จะไม่สามารถจับภาพ altars ได้
- Evelynn จะถูกยกเลิกการหายตัวเมื่อเข้าใกล้ altars ในระยะ 300 หน่วย
- Items
- Blackfire Torch
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- ลดการสะสมชาร์จสูงสุดลงจาก 25 ชาร์จเหลือ 18 ชาร์จ
- ลดระยะเวลาผลกระทบของ effects ลงจาก 3 วินาทีเหลือ 2 วินาที
- เพิ่มระยะเวลา delay ในระหว่างการเก็บชาร์จจาก 1 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
- เพิ่มค่าความเสียหายจากการ Burn จาก 1.67% เป็น 1.75% ของพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาที
- แก้ไขข้อผิดพลาดจากการ Burn ที่ไม่เสียชาร์จ
- Grez’s Spectral Lantern
- เปลี่ยนไอเทมผสมใหม่เป็น Cloth Armor + Vampiric Scepter
- ค่าไอเทมทั้งหมดเป็น 1,250g (Combine Cost 150g)
- เพิ่มพลังโจมตี 25 หน่วย
- เพิ่มเกราะ 20 หน่วย
- Life Steal + 12%
- Passive : เมื่อทำการโจมตีปกติใส่ Minion หรือมอนสเตอร์ทั่วไป มีโอกาส 20% ที่จะสร้างความเสียหายแก่ Minion และมอนสเตอร์เหล่านั้น 200 หน่วย
- Active : ตรวจสอบยูนิตที่หายตัวในพื้นที่เป้าหมายเป็นระยะเวลา 10 วินาที (คูลดาวน์ 1 นาที)
- ยกเลิกการใช้งาน Lord Van Damm’s Pillager ชั่วคราว
- ยกเลิกการใช้งาน Wicked Hatchet ชั่วคราว
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Madred’s Razors
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Liandry’s Torment
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
- Runic Bulwark
Crystal Scar
- เพิ่มออร่าอัตราฟื้นฟูมานาจาก 1.5% เป็น 2% ต่อ 1% ของมานาที่เสียไป
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Liandry’s Torment
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
Proving Grounds
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
- Crystalline Flask
General (Stats)
- ราคาไอเทมที่เกี่ยวข้องกับค่า Stats พื้นฐาน
- ไอเทมที่เกี่ยวกับพลังโจมตีพื้นฐานทั่วไปจะราคาถูกลง 5 – 10% โดยประมาณ
- ไอเทมที่เกี่ยวข้องกับความเร็วในการโจมตีทั่วไปราคาจะแพงขึ้นประมาณ 20%
- ไอเทมที่เกี่ยวข้องกับเกราะและการป้องกันเวทย์ราคาจะแพงขึ้น 10 – 20% โดยประมาณ
- ไอเทมพื้นฐานที่เกี่ยวกับค่า Stats และ ทองจะถูกปรับให้เข้ากัน
- ค่าพรีเมี่ยมสำหรับรูน Tier 3
- สำหรับรูน Tier 3 จะถูกปรับลดราคาลงทั้งหมด
- การเปลี่ยนแปลงค่าเจาะเกราะ
- ค่าเจาะเกราะแบบเป็น % นั้นจะถูกนำไปคิดคำนวณก่อนค่าเจาะเกราะแบบแต้ม การคิดคำนวณแบบนี้ทำให้การเจาะเกราะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
- Last Whisper :
ค่าเจาะเกราะถูกปรับลดลงจาก 40% เหลือ 35%
- Void Staff :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 40% เหลือ 35%
- Haunting Guise :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- Sorcerer’s Shoes :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่
- ค่าโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ของรองเท้าทุกคู่จะถูกปรับลง 25 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานของแชมเปี้ยนทุกตัวเพิ่มขึ้น 25 หน่วย
Items
- ไอเทมที่ถูกเอาออก
- ไอเทมต่อไปนี้จะถูกยกเลิกใน Season 3 ส่วนไอเทมที่สร้างนำไปผสมรวมไปไอเทมขั้นสูงได้นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลง
- Meki Pendant, Regrowth Pendant, Force of Nature, Ionic Spark, Moonflair Spellblade, Cloak and Dagger, Elixir of Agility, Leviathan, Soul Shroud, Heart of Gold, Madred’s Bloodrazor
- ไอเทมที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่
- ไอเทมต่อไปนี้จะมีการปรับเปลี่ยน Passive และค่า Stats ใหม่
- Malady, Phantom Dancer, Zeke’s Herald, Guardian Angel, Lich Bane, Eleisa’s Miracle, Randuin’s Omen, Deathfire Grasp, Guinsoo’s Rageblade, Tiamet, Black Cleaver, Tear of the Godess, Archangel’s Staff, Manamune, Executioner’s Calling, Morello’s Evil Tome, Warmog’s Armor, Avarice Blade, Aegis of the Legion, Hextech Gunblade
- ไอเทมที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่
- ไอเทมต่อไปนี้จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาใหม่ใน Summoner’s Rift
- ไอเทมสำหรับ Jungle : Hunter’s Machete, Spirit Stone, Spirit of the Ancient Golem, Spirit of the Spectral Wraith, Spirit of the Elder Lizard
- ไอเทมสำหรับ Support : Shard of True Ice, Mikael’s Crucible, Banner of Command, Twin Shadows
- ไอเทมสำหรับ โจมตี : Runaan’s Hurricane, Zephyr, Sword of the Divine, Mercurial, Scimitar, Liandry’s Torment, Statikk Shiv
- ไอเทมสำหรับ ป้องกัน : Frozen Fist, Ohmwrecker
- การอัพเกรดรองเท้า
- รองเท้าขั้นที่ 2 นั้นสามารถที่จะทำการอัพเกรดได้ และเสียค่าใช้จ่ายเป็นทองภายในเกมซึ่งการอัพเกรดหรือการตีบวกจะมีผลแตกต่าง กันดังต่อไปนี้
- Enchantment – Alacrity : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15 หน่วย
- Enchantment – Furor : เมื่อโจมตีแชมเปี้ยนด้วยการโจมตีปกติหรือสกิลต่างๆ คุณจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วินาที
- Enchantment – Distortion : Summoner Spell Ghost, Teleport และ Flash จะได้รับการลดคูลดาวน์ลงเป็นเปอร์เซ็นต์
- Enchantment – Captain : แชมเปี้ยนรวมถึงยูนิตฝ่ายเดียวกันที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น
- Enchantment – Homeguard : เมื่อคุณอยู่ที่ฐานเพื่อทำการฟื้นฟูพลังชีวิตและมานา คุณจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลา 8 วินาที แต่ Passive นี้จะใช้งานไม่ได้ถ้าหากคุณอยู่ในสถานะต่อสู้
Summon Spells
- Barrier
- สามารถใช้งานได้ใน Summoner’s Rift และ Crystal Scar
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 125 วินาทีเป็น 210 วินาที
- โล่ป้องกันลดลงจาก 100 + 25 หน่วยต่อเลเวล เหลือ 95 + 20 หน่วยต่อเลเวล
- เพิ่มพลังป้องกันโล่ 20 หน่วยแทนการลดระยะเวลาคูลดาวน์ 20 วินาที
- ระยะเวลาแสดงผลลดลงจาก 4 วินาทีเหลือ 2 วินาที
- Clairvoyance
- ระยะเวลาแสดงผลเพิ่มขึ้นจาก 4 วินาทีเป็น 5 วินาที
- ระยะเวลาคูลดาวน์ลดลงจาก 70 วินาทีเหลือ 60 วินาที
- ขอบเขตของ Spell ลดลงจาก 1,400 หน่วยเหลือ 1,200 หน่วย
- เพิ่มระยะเวลาการแสดงผลออกไปเป็น 5 วินาที แทนการรับบัฟเสริมจาก Mastery Summoner’s Insight (Utility) ในการเพิ่มระยะเวลาของสกิลออกไป 2 วินาที
- Clarity
- ฟื้นฟูมานาสูงสุด 40% แก่แชมเปี้ยนฝั่งเดียวกันอยู่ในบริเวณใกล้เคียง
- เพิ่มอัตราการฟื้นฟูมานาจาก 20% เป็น 25% (รวมเป็น 50% ของการฟื้นฟูมานาสูงสุดให้แก่คุณและพันธมิตร)
- Exhaust
- ลดความเร็วในการโจมตี 50%
- อัตราการลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 40% เหลือ 30%
- ลดความเสียหายทั้งหมดลง 30% ความเสียหายการโจมตีปกติจะลดลง 70% และความเสียหายจากสกิลและไอเทมจะลดลง 30%
- Flash
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 265 วินาทีเป็น 300 วินาที
- Heal
- อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตต่อเลเวลลดลงจาก 25 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- เพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิตแก่ฝ่ายเดียวกันเองขึ้นจาก 50% เป็น 100%
- บัฟเสริมจาก Masteries จะถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นเพิ่มจำนวนการฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 5 หน่วยต่อเลเวล แทนการเพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 10%
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 270 วินาทีเป็น 300 วินาที
- Ignite
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 180 วินาทีเป็น 210 วินาที
- Promote
- ยกเลิกการใช้งาน
- Revive
- จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ทันทีหลังจากที่ทำการชุบชีวิตแล้ว
- บัฟเสริมจาก Masteries จะถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นการเพิ่มโบนัสพลังชีวิตแทนการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่
- Surge
- ยกเลิกการใช้งาน
Masteries
- Masteries ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่
- ในหน้า Masteries ทุกหน้าจะถูก reset ใหม่หมด
Rune
- รูนได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถของรูนชนิด นั้นๆ (อย่างเช่น Mark of Desolation จะถูกเปลี่ยนเป็น Mark of Armor Penetration)
- Lesser Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.93 หน่วยเหลือ 0.72 หน่วย
- Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.29 หน่วยเหลือ 1 หน่วย
- Greater Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.66 หน่วยเหลือ 1.28 หน่วย
- Lesser Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.53 หน่วยเหลือ 0.49 หน่วย
- Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.74 หน่วยเหลือ 0.68 หน่วย
- Greater Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.95 หน่วยเหลือ 0.87 หน่วย
- Lesser Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.38 หน่วยเหลือ 0.35 หน่วย
- Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราเวทย์ลดลงจาก 0.53 หน่วยเหลือ 0.49 หน่วย
- Greater Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.68 หน่วยเหลือ 0.63 หน่วย
- Lesser Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.85 หน่วยเหลือ 1.42 หน่วย
- Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 2.59 หน่วยเหลือ 1.99 หน่วย
- Greater Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 3.33 หน่วยเหลือ 2.56 หน่วย
- Lesser Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 1.21 หน่วยเหลือ 1.11 หน่วย
- Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 1.69 หน่วยเหลือ 1.56 หน่วย
- Greater Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 2.18 หน่วยเหลือ 2.01 หน่วย
- Lesser Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.56 หน่วยเหลือ 0.5 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.32 หน่วยเป็น 0.34 หน่วย
- Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.74 หน่วยเหลือ 0.7 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.44 หน่วยเป็น 0.48 หน่วย
- Greater Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1 หน่วยเหลือ 0.9 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.57 หน่วยเป็น 0.61 หน่วย
- Lesser Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.11 หน่วยเหลือ 0.99 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.72 หน่วยเป็น 0.77 หน่วย
- Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.55 หน่วยเหลือ 1.39 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 1.01 หน่วยเป็น 1.09 หน่วย
- Greater Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 2 หน่วยเหลือ 1.79 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 1.3 หน่วยเป็น 1.41 หน่วย
PvP.Net 1.72
Champion
- Hecarim
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 56 หน่วยเป็น 59 หน่วย
- พลังโจมตีต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 3 หน่วยเป็น 3.2 หน่วย
- Nautilus
- Titan’s Wrath เพิ่มพลังป้องกันจาก 80/130/180/230/280 เป็น 100/150/200/250/300 หน่วย
- Rammus
- เกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 21 หน่วยเป็น 25 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 6 หน่วยเป็น 8 หน่วยต่อ 5 วินาที
- Sejuani
- เกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 21 หน่วยเป็น 24 หน่วย
- Northern Winds เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของสกิลจาก 5 วินาทีเป็น 6 วินาที
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Gold adjustments
- ทองที่ได้รับจากระบบโดยอัตโนมัติจะถูกปรับขึ้นจาก 13g ต่อ 10 วินาที เป็น 16g ต่อ 10 วินาที แต่ทองที่ได้รับจากการเก็บเงินในเลนหรือในป่าจะถูกปรับลดลงเล็กน้อย
- Melee Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานลดลงจาก 22g เหลือ 20g
- Ranged Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานลดลงจาก 16g เหลือ 15g
- Siege Minion :
ทองที่ได้รับจากการฆ่า Minion พื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 27g เป็น 40g
- Siege Minion :
มูลค่าทองที่จะได้รับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเวลาเพิ่มขึ้นจาก 0.5 วินาที เป็น 1 วินาที
- มูลค่าทองที่ได้รับจาก Minion จะถูกปรับเปลี่ยนลดลงจากทุกๆ 180 วินาที เป็น ทุกๆ 90 วินาที
Kill and Death streak adjustments
- โบนัสทองที่ได้รับจากการฆ่าต่อเนื่องลดลงจาก 600g เหลือ 500g
- ทองที่ได้รับจากการฆ่าต่อเนื่องและฆ่าแชมเปี้ยนตัวเดิมต่อเนื่องจะได้รับเร็วขึ้นกว่าเดิม 50%
- ตัวอย่าง : เมื่อผู้เล่นฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้ามได้ต่อเนื่อง 4 ตัวติดจะได้รับเงิน 500g จากที่เมื่อก่อนต้องฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้าม 8 ตัวติดถึงจะได้รับเงิน 500g
- ตัวอย่าง : ผู้เล่นที่ตายต่อเนื่อง 4 ครั้งติดจะมีมูลค่า 126g จากที่เมื่อก่อนต้องตาย 6 ครั้งติดถึงจะมีมูลค่าในการตาย 126g
Assist Gold
- โบนัสทองที่ผู้เล่นคนอื่นๆ จะได้รับเมื่อมีส่วนช่วยเหลือในการฆ่าแชมเปี้ยนฝ่ายตรงข้ามจะลดลงจาก 158% เหลือ 150%
Jungle
- ภาพรวม
- ความยากลำบากในการฟาร์มป่าจะเพิ่มขึ้น
- ความยากและผลตอบแทนที่จะได้รับจากมอนสเตอร์ขนาดใหญ่จะถูกกระจายไปตามแคมป์ต่างๆ
- ผลตอบแทนโดยรวมได้ถูกกระจายไปยัง 3 แคมป์หลักๆ ได้แก่ Wolves, Wraiths และ Golems
- ไอเทมในการฟาร์มป่าใหม่ๆ จะถูกเพิ่มขึ้น และไอเทมเก่าๆ จะได้รับการเปลี่ยนแปลง
- การเปลี่ยนแปลงของ Leashing
- มอนสเตอร์ป่าในแพทช์นี้จะโจมตีเป้าหมายที่อยู่ใกล้ที่สุดแทนที่จะวิ่งไล่เป้าหมายเดิม
- เมื่อใดก็ตามที่มอนสเตอร์มีการเปลี่ยนเป้าหมายถือว่าเป็นการ Leash ซึ่งจำนวนเงินสูงสุดที่ได้รับจากมอนสเตอร์ป่าหลังจากที่มีการ Leash จะถูกเปลี่นแปลงใหม่จาก 3 เป็น 10
- มอนสเตอร์ป่าจะสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายที่ไม่ใช่แชมเปี้ยนเพิ่มขึ้น 50% อย่างเช่น Summon Voidling ของ Malzahar หรือ Jack In The Box ของ Shaco
- ระบบ Banking เป็นระบบที่เพิ่มมูลค่าของมอนสเตอร์ป่าที่ไม่ถูกฆ่าทิ้งเป็นระยะเวลานาน ซึ่งผู้ที่ฆ่ามอนสเตอร์เหล่านั้นจะได้รับผลตอบแทนมากขึ้นเล็กน้อย
- Gaint Wolf
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 550 หน่วยเป็น 900 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 31 หน่วยเป็น 40 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 24 หน่วยเป็น 35 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.44 หน่วยเป็น 0.7 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 40g เป็น 44g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.43g เป็น 0.65g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับเพิ่มขึ้นจาก 128 หน่วยเป็น 153 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.5 หน่วยเป็น 2.3 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 510 หน่วยเหลือ 443 หน่วย
- พลังโจมตีคริติคอลลดลงจาก 300% เหลือ 150%
- Wolf
- พลังชีวิตพื้นฐานลดลงจาก 360 หน่วยเหลือ 300 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 16.5 หน่วยเป็น 25 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานลดลงจาก 14 หน่วยเหลือ 8 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.286 หน่วยเป็น 0.43 หน่วย
- ทองที่ได้รับลดลงจาก 5g เหลือ 4g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.054g เป็น 0.081g
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.2136 หน่วยเป็น 0.32 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 510 หน่วยเหลือ 443 หน่วย
- พลังโจมตีคริติคอลลดลงจาก 200% เหลือ 150%
- Wraith
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 400 หน่วยเป็น 750 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 28 หน่วยเป็น 39 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 25 หน่วยเป็น 35 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.5 หน่วยเป็น 0.75 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์ลดลงจาก 33g เหลือ 25g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.48g เป็น 0.72g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับลดลงจาก 105 หน่วยเป็น 103 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.4 หน่วยเป็น 2.1 หน่วย
- ระยะในการโจมตีลดลงจาก 650 หน่วยเหลือ 300 หน่วย
- Lesser Wraith
- พลังชีวิตพื้นฐานลดลงจาก 275 หน่วยเหลือ 250 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 12.1 หน่วยเป็น 18 หน่วย
- พลังโจมตีพื้นฐานลดลงจาก 17 หน่วยเหลือ 10 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.2195 หน่วยเป็น 0.33 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์ลดลงจาก 4g เหลือ 3g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.036g เป็น 0.054g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับลดลงจาก 22 หน่วยเป็น 15 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.1064 หน่วยเป็น 0.16 หน่วย
- Big Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 950 หน่วยเป็น 1,000 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 37 หน่วยเป็น 48 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.05 หน่วยเป็น 1.6 หน่วย
- ทองที่ได้รับจากการฆ่ามอนสเตอร์เพิ่มขึ้นจาก 40g เป็น 45g
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.38g เป็น 0.8g
- ค่าประสบการณ์ที่ได้รับเพิ่มขึ้นจาก 117 หน่วยเป็น 137 หน่วย
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.55 หน่วยเป็น 2.4 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 300 หน่วยเป็น 350 หน่วย
- ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 100 หน่วยเป็น 150 หน่วย
- ป้องกันเวทย์ลดลงจาก 0 หน่วยเป็น -10 หน่วย
- Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 450 หน่วยเป็น 500 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 25 หน่วยเป็น 37 หน่วย
- พลังโจมตีต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.84 หน่วยเป็น 1.3 หน่วย
- ทองที่ได้รับต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 0.15g เป็น 0.23g
- ค่าประสบการณ์ต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 1.08 หน่วยเป็น 1.6 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นจาก 300 หน่วยเป็น 350 หน่วย
- ระยะการโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 100 หน่วยเป็น 150 หน่วย
- ป้องกันเวทย์ลดลงจาก 0 หน่วยเป็น -10 หน่วย
- Ancient Golem
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 1,350 หน่วยเป็น 1,500 หน่วย
- Lizard Elder
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 1,350 หน่วยเป็น 1,500 หน่วย
- Young Lizard
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 250 หน่วยเป็น 300 หน่วย
- Dragon
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 3,200 หน่วยเป็น 3,500 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 200 หน่วยเป็น 240 หน่วย
- ระยะโจมตีลดลงจาก 500 หน่วยเหลือ 350 หน่วย
- Baron Nashor
- พลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 8,000 หน่วยเป็น 8,800 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตต่อนาทีเพิ่มขึ้นจาก 125 หน่วยเป็น 140 หน่วย
Twisted Treelin
- ระยะเวลาตายสำหรับผู้เล่นที่เลเวลน้อยจะเพิ่มขึ้น และสำหรับผู้เล่นที่มีเลเวลมากจะลดลง
- ลดค่าประสบการณ์ที่ได้รับของผู้เล่นที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงลง
- เพิ่มคำแนะนำเกี่ยวกับโบนัสการฟื้นฟูมานา
- Tweaked Altar vision rules
- Neutral altars จะไม่แสดงวิสัยทัศน์รอบด้าน
- แชมเปี้ยนที่หายตัวได้จะไม่สามารถจับภาพ altars ได้
- Evelynn จะถูกยกเลิกการหายตัวเมื่อเข้าใกล้ altars ในระยะ 300 หน่วย
- Items
- Blackfire Torch
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- ลดการสะสมชาร์จสูงสุดลงจาก 25 ชาร์จเหลือ 18 ชาร์จ
- ลดระยะเวลาผลกระทบของ effects ลงจาก 3 วินาทีเหลือ 2 วินาที
- เพิ่มระยะเวลา delay ในระหว่างการเก็บชาร์จจาก 1 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
- เพิ่มค่าความเสียหายจากการ Burn จาก 1.67% เป็น 1.75% ของพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาที
- แก้ไขข้อผิดพลาดจากการ Burn ที่ไม่เสียชาร์จ
- Grez’s Spectral Lantern
- เปลี่ยนไอเทมผสมใหม่เป็น Cloth Armor + Vampiric Scepter
- ค่าไอเทมทั้งหมดเป็น 1,250g (Combine Cost 150g)
- เพิ่มพลังโจมตี 25 หน่วย
- เพิ่มเกราะ 20 หน่วย
- Life Steal + 12%
- Passive : เมื่อทำการโจมตีปกติใส่ Minion หรือมอนสเตอร์ทั่วไป มีโอกาส 20% ที่จะสร้างความเสียหายแก่ Minion และมอนสเตอร์เหล่านั้น 200 หน่วย
- Active : ตรวจสอบยูนิตที่หายตัวในพื้นที่เป้าหมายเป็นระยะเวลา 10 วินาที (คูลดาวน์ 1 นาที)
- ยกเลิกการใช้งาน Lord Van Damm’s Pillager ชั่วคราว
- ยกเลิกการใช้งาน Wicked Hatchet ชั่วคราว
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Madred’s Razors
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Liandry’s Torment
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
- Runic Bulwark
Crystal Scar
- เพิ่มออร่าอัตราฟื้นฟูมานาจาก 1.5% เป็น 2% ต่อ 1% ของมานาที่เสียไป
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Liandry’s Torment
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
Proving Grounds
- ไอเทมดังต่อไปนี้จะถูกยกเลิกการใช้งานใน Season 3
- Hunter’s Machete
- Spirit Stone และ การอัพเกรด
- Homeguard Enchant
- Ohmwrecker
- Sightstone
- Ruby Sightstone
- Crystalline Flask
General (Stats)
- ราคาไอเทมที่เกี่ยวข้องกับค่า Stats พื้นฐาน
- ไอเทมที่เกี่ยวกับพลังโจมตีพื้นฐานทั่วไปจะราคาถูกลง 5 – 10% โดยประมาณ
- ไอเทมที่เกี่ยวข้องกับความเร็วในการโจมตีทั่วไปราคาจะแพงขึ้นประมาณ 20%
- ไอเทมที่เกี่ยวข้องกับเกราะและการป้องกันเวทย์ราคาจะแพงขึ้น 10 – 20% โดยประมาณ
- ไอเทมพื้นฐานที่เกี่ยวกับค่า Stats และ ทองจะถูกปรับให้เข้ากัน
- ค่าพรีเมี่ยมสำหรับรูน Tier 3
- สำหรับรูน Tier 3 จะถูกปรับลดราคาลงทั้งหมด
- การเปลี่ยนแปลงค่าเจาะเกราะ
- ค่าเจาะเกราะแบบเป็น % นั้นจะถูกนำไปคิดคำนวณก่อนค่าเจาะเกราะแบบแต้ม การคิดคำนวณแบบนี้ทำให้การเจาะเกราะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
- Last Whisper :
ค่าเจาะเกราะถูกปรับลดลงจาก 40% เหลือ 35%
- Void Staff :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 40% เหลือ 35%
- Haunting Guise :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- Sorcerer’s Shoes :
ค่าเจาะเกราะเวทย์ถูกปรับลดลงจาก 20 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่
- ค่าโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ของรองเท้าทุกคู่จะถูกปรับลง 25 หน่วย
- ความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานของแชมเปี้ยนทุกตัวเพิ่มขึ้น 25 หน่วย
Items
- ไอเทมที่ถูกเอาออก
- ไอเทมต่อไปนี้จะถูกยกเลิกใน Season 3 ส่วนไอเทมที่สร้างนำไปผสมรวมไปไอเทมขั้นสูงได้นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลง
- Meki Pendant, Regrowth Pendant, Force of Nature, Ionic Spark, Moonflair Spellblade, Cloak and Dagger, Elixir of Agility, Leviathan, Soul Shroud, Heart of Gold, Madred’s Bloodrazor
- ไอเทมที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่
- ไอเทมต่อไปนี้จะมีการปรับเปลี่ยน Passive และค่า Stats ใหม่
- Malady, Phantom Dancer, Zeke’s Herald, Guardian Angel, Lich Bane, Eleisa’s Miracle, Randuin’s Omen, Deathfire Grasp, Guinsoo’s Rageblade, Tiamet, Black Cleaver, Tear of the Godess, Archangel’s Staff, Manamune, Executioner’s Calling, Morello’s Evil Tome, Warmog’s Armor, Avarice Blade, Aegis of the Legion, Hextech Gunblade
- ไอเทมที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่
- ไอเทมต่อไปนี้จะถูกเพิ่มเติมเข้ามาใหม่ใน Summoner’s Rift
- ไอเทมสำหรับ Jungle : Hunter’s Machete, Spirit Stone, Spirit of the Ancient Golem, Spirit of the Spectral Wraith, Spirit of the Elder Lizard
- ไอเทมสำหรับ Support : Shard of True Ice, Mikael’s Crucible, Banner of Command, Twin Shadows
- ไอเทมสำหรับ โจมตี : Runaan’s Hurricane, Zephyr, Sword of the Divine, Mercurial, Scimitar, Liandry’s Torment, Statikk Shiv
- ไอเทมสำหรับ ป้องกัน : Frozen Fist, Ohmwrecker
- การอัพเกรดรองเท้า
- รองเท้าขั้นที่ 2 นั้นสามารถที่จะทำการอัพเกรดได้ และเสียค่าใช้จ่ายเป็นทองภายในเกมซึ่งการอัพเกรดหรือการตีบวกจะมีผลแตกต่าง กันดังต่อไปนี้
- Enchantment – Alacrity : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 15 หน่วย
- Enchantment – Furor : เมื่อโจมตีแชมเปี้ยนด้วยการโจมตีปกติหรือสกิลต่างๆ คุณจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วินาที
- Enchantment – Distortion : Summoner Spell Ghost, Teleport และ Flash จะได้รับการลดคูลดาวน์ลงเป็นเปอร์เซ็นต์
- Enchantment – Captain : แชมเปี้ยนรวมถึงยูนิตฝ่ายเดียวกันที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น
- Enchantment – Homeguard : เมื่อคุณอยู่ที่ฐานเพื่อทำการฟื้นฟูพลังชีวิตและมานา คุณจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลา 8 วินาที แต่ Passive นี้จะใช้งานไม่ได้ถ้าหากคุณอยู่ในสถานะต่อสู้
Summon Spells
- Barrier
- สามารถใช้งานได้ใน Summoner’s Rift และ Crystal Scar
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 125 วินาทีเป็น 210 วินาที
- โล่ป้องกันลดลงจาก 100 + 25 หน่วยต่อเลเวล เหลือ 95 + 20 หน่วยต่อเลเวล
- เพิ่มพลังป้องกันโล่ 20 หน่วยแทนการลดระยะเวลาคูลดาวน์ 20 วินาที
- ระยะเวลาแสดงผลลดลงจาก 4 วินาทีเหลือ 2 วินาที
- Clairvoyance
- ระยะเวลาแสดงผลเพิ่มขึ้นจาก 4 วินาทีเป็น 5 วินาที
- ระยะเวลาคูลดาวน์ลดลงจาก 70 วินาทีเหลือ 60 วินาที
- ขอบเขตของ Spell ลดลงจาก 1,400 หน่วยเหลือ 1,200 หน่วย
- เพิ่มระยะเวลาการแสดงผลออกไปเป็น 5 วินาที แทนการรับบัฟเสริมจาก Mastery Summoner’s Insight (Utility) ในการเพิ่มระยะเวลาของสกิลออกไป 2 วินาที
- Clarity
- ฟื้นฟูมานาสูงสุด 40% แก่แชมเปี้ยนฝั่งเดียวกันอยู่ในบริเวณใกล้เคียง
- เพิ่มอัตราการฟื้นฟูมานาจาก 20% เป็น 25% (รวมเป็น 50% ของการฟื้นฟูมานาสูงสุดให้แก่คุณและพันธมิตร)
- Exhaust
- ลดความเร็วในการโจมตี 50%
- อัตราการลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลงจาก 40% เหลือ 30%
- ลดความเสียหายทั้งหมดลง 30% ความเสียหายการโจมตีปกติจะลดลง 70% และความเสียหายจากสกิลและไอเทมจะลดลง 30%
- Flash
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 265 วินาทีเป็น 300 วินาที
- Heal
- อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตต่อเลเวลลดลงจาก 25 หน่วยเหลือ 15 หน่วย
- เพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิตแก่ฝ่ายเดียวกันเองขึ้นจาก 50% เป็น 100%
- บัฟเสริมจาก Masteries จะถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นเพิ่มจำนวนการฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 5 หน่วยต่อเลเวล แทนการเพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 10%
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 270 วินาทีเป็น 300 วินาที
- Ignite
- ระยะเวลาคูลดาวน์เพิ่มขึ้นจาก 180 วินาทีเป็น 210 วินาที
- Promote
- ยกเลิกการใช้งาน
- Revive
- จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ทันทีหลังจากที่ทำการชุบชีวิตแล้ว
- บัฟเสริมจาก Masteries จะถูกเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นการเพิ่มโบนัสพลังชีวิตแทนการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่
- Surge
- ยกเลิกการใช้งาน
Masteries
- Masteries ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่
- ในหน้า Masteries ทุกหน้าจะถูก reset ใหม่หมด
Rune
- รูนได้มีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถของรูนชนิด นั้นๆ (อย่างเช่น Mark of Desolation จะถูกเปลี่ยนเป็น Mark of Armor Penetration)
- Lesser Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.93 หน่วยเหลือ 0.72 หน่วย
- Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.29 หน่วยเหลือ 1 หน่วย
- Greater Mark of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.66 หน่วยเหลือ 1.28 หน่วย
- Lesser Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.53 หน่วยเหลือ 0.49 หน่วย
- Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.74 หน่วยเหลือ 0.68 หน่วย
- Greater Mark of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.95 หน่วยเหลือ 0.87 หน่วย
- Lesser Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.38 หน่วยเหลือ 0.35 หน่วย
- Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราเวทย์ลดลงจาก 0.53 หน่วยเหลือ 0.49 หน่วย
- Greater Glyph of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 0.68 หน่วยเหลือ 0.63 หน่วย
- Lesser Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.85 หน่วยเหลือ 1.42 หน่วย
- Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 2.59 หน่วยเหลือ 1.99 หน่วย
- Greater Quintessence of Armor Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 3.33 หน่วยเหลือ 2.56 หน่วย
- Lesser Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 1.21 หน่วยเหลือ 1.11 หน่วย
- Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 1.69 หน่วยเหลือ 1.56 หน่วย
- Greater Quintessence of Magic Penetration
- เจาะเกราะเวทย์ลดลงจาก 2.18 หน่วยเหลือ 2.01 หน่วย
- Lesser Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.56 หน่วยเหลือ 0.5 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.32 หน่วยเป็น 0.34 หน่วย
- Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 0.74 หน่วยเหลือ 0.7 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.44 หน่วยเป็น 0.48 หน่วย
- Greater Mark of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1 หน่วยเหลือ 0.9 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.57 หน่วยเป็น 0.61 หน่วย
- Lesser Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.11 หน่วยเหลือ 0.99 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 0.72 หน่วยเป็น 0.77 หน่วย
- Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 1.55 หน่วยเหลือ 1.39 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 1.01 หน่วยเป็น 1.09 หน่วย
- Greater Quintessence of Hybrid Penetration
- เจาะเกราะลดลงจาก 2 หน่วยเหลือ 1.79 หน่วย
- เจาะเกราะเวทย์เพิ่มขึ้นจาก 1.3 หน่วยเป็น 1.41 หน่วย
PvP.Net 1.72
Champion
- Hecarim
- พลังโจมตีพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 56 หน่วยเป็น 59 หน่วย
- พลังโจมตีต่อเลเวลเพิ่มขึ้นจาก 3 หน่วยเป็น 3.2 หน่วย
- Nautilus
- Titan’s Wrath เพิ่มพลังป้องกันจาก 80/130/180/230/280 เป็น 100/150/200/250/300 หน่วย
- Rammus
- เกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 21 หน่วยเป็น 25 หน่วย
- อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 6 หน่วยเป็น 8 หน่วยต่อ 5 วินาที
- Sejuani
- เกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 21 หน่วยเป็น 24 หน่วย
- Northern Winds เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของสกิลจาก 5 วินาทีเป็น 6 วินาที
ขอขอบคุณข้อมูลจาก